วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

BN Coffee cal sea plus กาแฟเพื่อสุขภาพ เหมาะกับใคร?

BN Coffee cal sea plus กาแฟเพื่อสุขภาพ ข้อเข่าเสื่อมสาเหตุการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม 

นั่งงอเข่ามากๆ ต่อเนื่องยาวนานเช่นการนั่งพับงอเข่า นั่งยองๆ, คุกเข่า,พับเพียบ, นั่งเตี้ยๆ ,หรือนั่งขัดสมาธิ ผู้ที่มีโรคข้ออักเสบเช่น โรคข้อรูมาตอยด์ โรคข้อติดแข็ง โรคติดเชื้อ เป็นต้น มีน้ำหนักตัวมาก ผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุต่อ ข้อเข่า เช่น ข้อเข่าเคลื่อนหลุด ,กระดูกหักบริเวณรอบข้อเข่า เอ็นเข่าฉีกหรือหมอนรองกระดูกฉีกเป็นต้น พันธุกรรม ใช้ยาสเตียรอยด์ต่อเนื่อง ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ผสมเป็นประจำ เสริมด้วย BN Coffee cal sea plus

อาการของข้อเข่าเสื่อม

มีเสียงในข้อเข่าขณะเดิน หรืองอเข่า อาการบวม ปวดเวลาลุกยืน หรือขึ้นลงบันได ข้อเข่าโก่งงอ หรือผิดรูป ข้อเข่ายึดติด เหยียด หรืองอขาได้ยาก

คำข้อแนะนำในการดูแลข้อเข่า

หลีกเลี่ยงการนั่งงอเข่ามากหรือพยายามเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องนั่งงอเข่านานหรือบ่อยๆ ลดน้ำหนักตัวควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ระวังไม่ให้เข่าได้รับบาดเจ็บหรือหากได้รับบาดเจ็บต้องได้รับการรักษาที่ถูกต้องเหมาะสมอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง หากมีโรคประจำตัวที่ต้องควบคุมอาหารหรือรับประทานยาต้องปฎิบัติให้ถูกต้องสม่ำเสมอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอโดยเฉพาะการออกกำลังกายกล้ามเนื้อและเอ็นรอบข้อเข่า หากมีอาการปวดเข่าเรื้อรังหรือมีอาการผิดปกติควรรีบมาปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านข้อเข่าเพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องเหมาะสม











BN Coffee cal sea plus กาแฟเพื่อสุขภาพ เหมาะกับใคร?

BN Coffee cal sea plus กาแฟเพื่อสุขภาพ ข้อเข่าเสื่อม สาเหตุการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม  นั่งงอเข่ามากๆ ต่อเนื่องยาวนานเช่นการนั่งพับงอเข่า ...